MG5 được ra mắt vào đầu tháng 3 tại thị trường Việt Nam với giá bán 579 triệu đồng cho bản cao cấp nhất, giúp “tân binh” này trở thành một trong những chiếc xe có giá rẻ nhất phân khúc sedan hạng C.
Tôi đã có hành trình TP.HCM đi Hồ Tràm trong 2 ngày để cảm nhận khả năng vận hành thực tế của MG5. Tổng chiều dài quãng đường cả đi và về khoảng 300 km, với nhiều dạng đường sá từ trong phố, cao tốc, quốc lộ hay những cung đường ven biển.
Ngoại hình “nịnh mắt”
Cả đoàn chúng tôi tập kết tại trung tâm quận 1, TP.HCM để chuẩn bị trước khi khởi hành. Dàn xe MG5 8 chiếc cùng màu sơn vàng nổi bật là thứ gây ấn tượng đầu tiên.
Sự “nịnh mắt” ở đây nằm ở kiểu thiết kế sedan lai coupe, phần đuôi xe hơi hướm fastback thể thao. Có thể nói, MG5 là một mẫu xe có thiết kế dễ tạo sự chú ý từ cái nhìn đầu tiên.
Ngoại hình của MG5 dễ gây liên tưởng đến nhiều mẫu xe khác, như đèn pha khá giống các mẫu xe Maserati, kiểu mui khá giống với Mercedes CLA, trong khi phần đèn hậu giống với các mẫu sedan của Peugeot. Điều này khiến những ai ít tìm hiểu về xe cộ có thể sẽ lầm tưởng MG5 là một mẫu xe cao cấp.
MG5 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.842 x 1.480 mm, trục cơ sở 2.680 mm. Kích thước của mẫu xe này tốt hơn một số đối thủ trong phân khúc, thậm chí có phần bề thế hơn nếu so với Kia K3. Tuy nhiên kích thước lớn không đồng nghĩa mẫu xe này có một khoang nội thất rộng rãi, tôi sẽ nói cụ thể hơn ở phần sau.